Mã số N2049: Tuyến phố 4.0 - Mô hình mua bán không dùng tiền mặt

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

1.  Đặt vấn đề

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, thúc đẩy các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, Phòng Kinh tế quận 6 đã triển khai giải pháp “Tuyến phố 4.0 Mô hình mua bán không dùng tiền mặt” . Giải pháp nêu trên sẽ cung cấp tiện ích thanh toán không tiền mặt, giúp người dân, doanh nghiệp giảm thiểu các rủi ro bảo quản tiền mặt; hỗ trợ các hoạt động giao thương mua – bán hàng ngày.

2. Nội dung thực hiện

- Để triển khai thực hiện giải pháp “Tuyến phố 4.0 Mô hình mua bán không dùng tiền mặt”, Phòng Kinh tế đã thực hiện nghiên cứu các quy trình mua – bán của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 6 và ohối hợp cùng Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) – Viễn thông quân đội để triển khai thực hiện giải pháp của Mô hình mua bán không dùng tiền mặt với các thông tin như sau:

-  Triểu khai các giải pháp cụ thể

- Thông tin đến Ủy ban nhân dân các phường trên địa bàn Quận 6 về nội dung Slide “Tuyến phố 4.0 Mô hình mua bán không dùng tiền mặt” và đề nghị UBND các phường phối hợp với Phòng Kinh tế Quận 6, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) – Viễn thông quân đội triển khai thực hiện, các nội dung cụ thể như sau:

- Thông báo cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Phường được biết về Mô hình mua bán không dùng tiền mặt.

- Đối với Doanh nghiệp, hộ kinh doanh: hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký trở thành Điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money; hướng dẫn sử dụng để thanh toán các khoản phí; trang bị hình ảnh, các ấn phẩm, mã QR để trang bị tại gian hàng.

- Đối với người dân: cung cấp các thông tin hướng dẫn chi tiết; hướng dẫn cài đặt, đăng ký Viettel Money; các tính năng chính trên Viettel Money; các chương trình khuyến mãi áp dụng (nếu có)…

3. Hiệu quả đạt được sau khi triển khai:

Qua triển khai giải pháp “Tuyến phố 4.0 Mô hình mua bán không dùng tiền mặt”,  mang lại hiệu quả như sau:

-  Hỗ trợ các hoạt động giao thương, mua bán dễ dàng, an toàn hơn trong bối cảnh dịch bệnh.

-  Từng bước áp dụng chuyển đổi số cho các hoạt động giao thương hàng ngày, làm tiền đề cho quá trình tiên phong kiến tạo xã hội số.

-  Giảm thiểu các rủi ro bảo quản tiền mặt (mất, rách, xu hướng…); tiết kiệm công sức quản lý và kiểm điểm tiền mặt; giảm thiểu thời gian đi lại và chờ đợi nạp/rút tiền tại Ngân hàng.

- Góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh cho Doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, duy trì hiệu quả bán buôn, bán lẻ và không ngừng chuyển đổi phương thức kinh doanh mới phù hợp với thị trường trong giai đoạn hội nhập ngày càng mở rộng

Thông tin

Tên đơn vị: PHÒNG KINH TẾ QUẬN 6

Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông