Mã số N4002: Ông Đỗ Văn Long - Chủ tịch HĐQT/CEO Công ty Cổ Phần Vietnam Blockchain hỗ trợ quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp ở Việt Nam

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Ông Đỗ Văn Long – Chủ tịch HĐQT/CEO Công Ty Cổ Phần Vietnam Blockchain (VBC) với hơn 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin với vai trò quản lý điều hành và cũng là Giám đốc Công nghệ ở một số lĩnh vực như Thương mại điện tử, du lịch, khách sạn và tài chính. Ông có kinh nghiệm trong việc thiết kế và xây dựng cho doanh nghiệp các giải pháp ứng dụng công nghệ mới liên quan đến ERP, CRM, SCM, BI, giải pháp công nghệ tài chính và hiện nay là dịch vụ ứng dụng Blockchain & phát triển chiến lược cho doanh nghiệp.

Thành lập VBC, Ông Đỗ Văn Long hoạch định tầm nhìn chiến lược dài hạn tập trung nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ Blockchain phục vụ các lĩnh vực chủ chốt như Nông nghiệp, Sản xuất, Chuỗi cung ứng, Hậu cần, Thương mại Điện tử, Kinh tế chia sẻ, Công Nghệ Tài Chính, Dịch Vụ Công và Đô Thị Thông Minh.

Ông Đỗ Văn Long chia sẻ tại Hội thảo “Blockchain nhằm nâng cao hiệu quả trong chuyển đổi số”do Công ty CP Vietnam Blockchain tổ chức vào ngày 26/05/2022.

Dưới sự điều hành, dẫn dắt của ông Đỗ Văn Long, VBC đạt được doanh thu tăng trưởng ấn tượng và ổn định qua các năm. VBC hiện đã triển khai trên 50 dự án áp dụng công nghệ Blockchain để giải quyết các vấn đề thực tiễn và tổ chức các hội thảo nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về công nghệ Blockchain, nâng cao hiệu quả chuyển đổi số và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo,..

Ngoài ra, ông được mời làm diễn giả chính trình bày về các sự kiện, vườn ươm khởi nghiệp liên quan tới Blockchain ở Việt Nam và quốc tế (USA, Indonesia, Philippin,
Hàn Quốc,...). Đồng thời được các cơ quan chức năng mời tư vấn cho việc áp dụng Blockchain tại Việt Nam.

Ông Đỗ Văn Long (ở giữa) tại Hội thảo Xây dựng khung pháp lý về tiền ảo tại Việt Nam do Bộ Tư Pháp tổ chức.

Nhằm hỗ trợ, thúc đẩy cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, năm 2021, VBC tổ chức cuộc thi Vietnam Blockchain Hackathon nằm trong khuôn khổ đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844). Ông Đỗ Văn Long đại diện VBC đã cam kết đầu tư hơn $150,000 đô la Mỹ cho các startup tiềm năng, đồng thời kết nối các nhà đầu tư, nhà tài trợ, đơn vị đối tác, đồng hành trong và ngoài nước, tổng giá trị cam kết đầu tư lên đến $350,000 đô la Mỹ cho các startup tiềm năng khác.

Ông Đỗ Văn Long khát vọng đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu cung cấp giải pháp Blockchain, trong đó VBC là trung tâm kết nối cung cầu cho doanh nghiệp bằng các  giải pháp Blockchain. VBC luôn nghiên cứu xu hướng mới của thế giới để liên tục đưa ra các giải pháp sáng tạo và hiệu quả, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng, đồng thời không ngừng đóng góp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia.

Thông tin

Nhà đầu tư, chuyên gia tư vấn: ĐỖ VĂN LONG - CEO Công ty Cổ phần Vietnam Blockchain

Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông