Mã số N3003: Chương trình trò chuyện cùng Thành phố thông minh

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính Phủ đã ban hành quyết định phê duyệt chương trình chuyển đổi số quốc gia đến 2025, định hướng 2030 với mục tiêu trong 10 năm tới, Việt Nam sẽ thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về chính phủ điện tử. Từ năm 2020, Việt Nam bắt đầu khởi động chương trình chuyển đổi quốc gia với 3 trụ cột chính đó chính phủ số,  kinh tế số, xã hội số và năm 2021 được nhận định là thời điểm vàng để Việt Nam thực hiện thành công khát vọng chuyển đổi số. Nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của công cuộc chuyển đổi số, mong muốn góp thêm tiếng nói tuyên truyền thông tin về ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới sáng tạo trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống, chương trình Trò chuyện cùng thành phố thông minh của Đài Tiếng Nói Nhân Dân TP. HCM ra đời vào tháng 8/2021 đã tập trung khai thác, tuyên truyền về những mô hình ứng dụng công nghệ số thông minh đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của quốc gia và địa phương hướng đến đô thị thông minh. Trong đó chương trình đặc biệt chú trọng đến các giải pháp ứng phó trong dịch bệnh và thích ứng với bình thường mới. Chương trình thực hiện trực tiếp với  bố cục bao gồm: Bản tin số cung cấp thông tin về những mô hình, xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin tại Việt Nam và thế giới. Điểm nhấn của chương trình là buổi toạ đàm cùng các khách mời là chuyên gia công nghệ thông tin, nhà quản lý, lãnh đạo cơ quan nhà nước, các sở ngành và doanh nghiệp công nghệ tham gia chia sẻ , giới thiệu phân tích về tầm quan trọng của chuyển đổi số, các giải pháp, hiệu quả cụ thể mà chuyển đổi số mang lại trên nhiều lĩnh vực như y tế, kinh tế, nông nghiệp, xã hội....

Nhân dịp này, Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh VOH xin giới thiệu chương trình dự thi “Trò chuyện cùng thành phố thông minh” với chủ đề “NÔNG DÂN LÀM NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH” do phóng viên Phi Yến thực hiện trực tiếp trên sóng radio FM99.9 với đề dẫn như sau:

Trong chương trình chuyển đổi số quốc gia, ngành nông nghiệp là một trong tám ngành ưu tiên thúc đẩy chuyển đổi số và đây được xem là con đường sẽ tạo nên sự đột phá, bứt tốc cho ngành nông nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Với ngành nông nghiệp, nói đến chuyển đổi số nghĩa là làm cho người nông dân chủ động hơn Như Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng từng nhấn mạnh: “chuyển đổi số phải từ cái gốc, mà cái gốc của ngành nông nghiệp là người nông dân. Chúng ta phải tạo ra công cụ cho người nông dân được tiếp cận khoa học công nghệ cũng như chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất của mình”. Để quý thính giả có cái nhìn tường tận hơn về những bước chuyển mình của nông nghiệp đặc biệt những việc cần phải làm khi muốn chuyển đổi số nông nghiệp ở thành phố thông minh, chương trình trò chuyện cùng Thành phố thông minh của Đài Tiếng nói nhân dân TP. HCM có buổi trao đổi cùng các vị khách mời: Thạc sĩ  Dương Tôn Bảo – Phó vụ trưởng Vụ Bưu Chính, Bộ thông tin và Truyền thông,  Phó giáo sư – tiến sĩ Đào Thế Anh - Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, chuyên gia kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng và Bà Nguyễn Thị Thu Liên – trưởng ban truyền thông Câu lạc bộ đổi mới sáng tạo Rau hoa quả.

Chương trình sau khi phát sóng trực tiếp trên radio FM99.9 VOH, fanpage của VOH radio đã đón nhận hơn 2.000 lượt xem, chia sẻ và bình luận .

Link tham khảo:

  • https://www.facebook.com/RadioVOH/videos/582565323012159/

  • https://radio.voh.com.vn/tro-chuyen-cung-tp-thong-minh/chuyen-doi-so-nong-nghiep-tro-chuyen-cung-tp-thong-minh-14-11-2021-418838.html

Ngày xuất bản: 14/11/2021

Thông tin

Tên tác giả: TRẦN THỊ PHI YẾN

Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH)

Địa chỉ: 3 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM

Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông