Mã số N4010: AHBI - Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm AHBI đã ươm tạo 35 doanh nghiệp trong đó có 13 doanh nghiệp đã tốt nghiệp, 4 doanh nghiệp giai đoạn tiền ươm tạo và 18 doanh nghiệp giai đoạn ươm tạo chính thức. Trong đó đã tạo ra hơn 400 công ăn việc làm, hơn 100 tỷ doanh thu/năm. Đã tổ chức gần 200 khóa đào tạo cho hơn 5.600 doanh nghiệp, cá nhân, sinh viên có nhu cầu, tư vấn và hỗ trợ cho hơn 1.000 doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

AHBI3.jpg
 

Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao (gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP. HCM. Trung tâm hoạt động phi lợi nhuận nhằm khuyến khích và hỗ trợ các tổ chức, cá nhân hình thành và phát triển doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Ngay từ khi thành lập, Trung tâm đã xây dựng và triển khai các gói chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Tính đến nay, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao được xem là đơn vị đứng đầu và uy tín trong việc ươm tạo các dự án nông nghiệp. Các doanh nghiệp khi tham gia chương trình ươm tạo sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện và đầy đủ của Trung tâm về hệ thống cơ sở vật chất; các khóa đào tạo, tập huấn về vận hành và phát triển doanh nghiệp…; hỗ trợ hoàn thiện công nghệ; thương mại hóa sản phẩm; kết nối và tiếp cận các nguồn quỹ, nhà đầu tư…

AHBI2.jpg

Hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp giai đoạn tiền ươm tạo:

  • Hỗ trợ hoàn thiện kế hoạch kinh doanh; xây dựng kế hoạch kinh doanh từ nghiên cứu, đánh giá thị trường; xây dựng chiến lược marketing; tổ chức bán hàng đến tài chính, cơ cấu nhân sự...

  • Hỗ trợ đăng ký thành lập doanh nghiệp, các cách thức, thủ tục, hồ sơ cần thiết để đăng ký thành lập doanh nghiệp.

  • Hỗ trợ nghiên cứu, khảo sát thị trường; qua đó giúp doanh nghiệp đánh giá sơ bộ thị trường đối với sản phẩm của doanh nghiệp từ đó giúp định hình chiến lược kinh doanh cũng như cách thức bán hàng

Hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp giai đoạn ươm tạo:

  • Hỗ trợ trong đào tạo, tập huấn: Hàng năm Trung tâm đều tổ chức các khóa đào tạo về “Chuyển giao công nghệ và sở hữu trí tuệ”, “Kế toán, tài chính và các cách tiếp cận nguồn vốn”…

  • Trung tâm hỗ trợ trang thiết bị trong lĩnh vực công nghệ tế bào thực vật; công nghệ vi sinh; canh tác không sử dụng đất hay như trong lĩnh vực sản xuất phân bón và các chế phẩm sinh học.

  • Hỗ trợ hoàn thiện quy trình công nghệ trong rất nhiều lĩnh vực như nuôi cấy đông trùng hạ thảo, công nghệ nuôi trồng nấm rơm, nấm mối đen, công nghệ trồng rau ăn lá, ăn quả trong nhà màng, sản xuất chế phẩm sinh học…

Ngoài ra, Trung tâm còn tăng cường hợp tác với các Viện, Trường đại học thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và công nghệ để tiếp nhận những kỹ thuật tiên tiến nhất. Cùng với các hoạt động, AHBI còn giúp startup quảng bá, đăng ký, phát triển sản phẩm ra thị trường; xúc tiến, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đăng ký nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế… để đảm bảo các sản phẩm của doanh nghiệp được bảo hộ trong quá trình hoạt động.

Thông qua mạng lưới kết nối với các tổ chức tín dụng, quỹ đầu tư (Quỹ Bảo lãnh Tín dụng Tp.HCM, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp…) AHBI đã hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và vay vốn để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Kết quả tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm đã ươm tạo 35 doanh nghiệp trong đó có 13 doanh nghiệp đã tốt nghiệp, 4 doanh nghiệp giai đoạn tiền ươm tạo và 18 doanh nghiệp giai đoạn ươm tạo chính thức. Trong đó đã tạo ra hơn 400 công ăn việc làm, hơn 100 tỷ doanh thu/năm. Đã tổ chức gần 200 khóa đào tạo cho hơn 5.600 doanh nghiệp, cá nhân, sinh viên có nhu cầu, tư vấn và hỗ trợ cho hơn 1.000 doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Kết nối với hơn 50 chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau để hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện công nghệ, tư vấn nghiên cứu thị trường, xây dựng mô hình kinh doanh, kênh phân phối… Đã tổ chức hơn 30 hội thảo về khởi nghiệp cho hơn 6.000 sinh viên của các trường ĐH trên địa bàn Thành phố nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, ý chí tự lập, sáng tạo của sinh viên. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với Quỹ Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp của BSSC, kết quả có 10 doanh nghiệp nhận được hỗ trợ với số vốn vay gần 6 tỷ đồng.

Trong các hoạt động của AHBI, đáng chú ý là cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”. Đây là cuộc thi thường niên do Trung tâm AHBI và Sở SKHCN TP.HCM phối hợp tổ chức.

Trải qua 2 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 20.000 lượt quan tâm theo dõi và gần 200 dự án đăng ký tham gia, trong đó đã hỗ trợ ươm tạo và kêu gọi đầu tư cho 5 dự án với số tiền đầu tư là 1,7 tỷ đồng. Ngoài ra, Trung tâm cũng đã triển khai và hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia chương trình hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - SpeedUp của Sở Khoa học và Công nghệ Tp,HCM. Kết quả đã tư vấn, hỗ trợ cho 25 dự án, trong đó có 9 dự án nhận được hỗ trợ với số tiền đầu tư là 9,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với các chuyên gia, nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Israel, Singapore, Philippines, Indonesia… Trung tâm cũng đã nhận được đầu tư từ Quỹ Hỗ trợ xây dựng chính sách đổi mới và phát triển các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp (BIPP) với số tiền hơn 40.000 EURO; chương trình “Tăng cường năng lực cạnh tranh cho các DN vừa và nhỏ thông qua mạng lưới ươm tạo doanh nghiệp ASEAN”

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này
 

Thông tin

logo_BSSC.png
Tên tổ chức Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao
Điện thoại 028 6264 6103
Email info@abi.com.vn
Website https://abi.com.vn/

Đơn vị tài trợ