Mã số N1121: Nông sản nhà quê – Hướng đến một nền nông nghiệp bền vững, an toàn

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Bắt đầu bằng một sạp rau ở chợ, sau gần bảy năm, nhóm sinh viên ấy đã cho ra đời sáu cửa hàng "Nông sản nhà quê" với gần 100 nhân viên tại Gò Vấp và đang chuẩn bị để có thể mở thêm cửa hàng tại vài nơi khác.

596d8825ea382.jpg
 

Bắt đầu bằng một sạp rau ở chợ, sau gần bảy năm, nhóm sinh viên ấy đã cho ra đời sáu cửa hàng "Nông sản nhà quê" với gần 100 nhân viên tại Gò Vấp và đang chuẩn bị để có thể mở thêm cửa hàng tại vài nơi khác.

Sạp rau đầu tiên của nhóm là thành quả của nhiều ngày lân la làm quen, xin gửi vào sạp rau của cô Lê Thị Khang (hiện trở thành nhân viên bán hàng của "Nông sản nhà quê") trong một ngôi chợ ở Q.Gò Vấp (TP.HCM). Khi ấy, các bạn đang là sinh viên năm thứ hai của nhiều trường khác nhau, cùng mê nông nghiệp bền vững nên gửi những thứ rau củ an toàn họ tìm được tại các vùng trồng rau nổi tiếng cả nước.

Điều hành chuỗi cửa hàng như một siêu thị thu nhỏ toàn người trẻ, chủ yếu U-30. Ngoài nhiều mặt hàng nông sản, khách hàng còn có thể mua thịt, cá tươi sống hằng ngày và cả nhiều loại đồ khô khác nữa.

Để khách hàng tin tưởng vào độ an toàn của sản phẩm, các sản phẩm đều được kiểm định chất lượng thường xuyên. Ngoài dựa trên bảng tiêu chuẩn của Việt Nam, các bạn còn tham khảo thêm các thông số tiêu chuẩn của nước ngoài để so sánh.

Tại mỗi cửa hàng đều có hình ảnh, thông tin công khai về nguồn gốc cung cấp sản phẩm. Đặc biệt với các loại rau củ, hàng tươi sống, các thông tin càng cần rõ ràng hơn. Một số loại mặt hàng ngoài bảng giá còn tóm tắt câu chuyện liên quan đến sản phẩm đó để khách biết rõ hơn.

Untitled1.png

Các nhà cung cấp trở thành vùng nguyên liệu để nông sản nhà quên chủ động nguồn hàng như rau củ phần lớn từ Lâm Đồng, cá tươi từ biển Vũng Tàu, Ninh Thuận. Hay nguồn thịt heo chừng 300kg mỗi ngày từ một trang trại nuôi tại Bình Dương, đảm bảo thịt đã qua kiểm định. Cửa hàng còn phục vụ thịt heo nuôi theo quy trình hữu cơ với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, giá gấp đôi thịt heo bình thường nhưng vẫn có khách chọn mua.

Sẽ phải cạnh tranh với các "ông lớn", nhóm đều ý thức như vậy nhưng cách của nhóm có khác. Những sinh viên ngày ấy "đã lớn", đã thành lập công ty, hiện có gần 100 nhân viên. Sau sáu cửa hàng rải rác tại Q.Gò Vấp, mục tiêu của năm 2019 sẽ là bốn cửa hàng mới ở những nơi khác, đồng thời hoàn tất thương thảo để gọi vốn đầu tư.

 
 

Thông tin

share_fb_home.png
 
Tên tổ chức Công ty Thương mại Nhà Quê
Điện thoại 093 659 1405
Email nongsan.nhaque@gmail.com
Website https://nongsannhaque.com
 

Đơn vị tài trợ

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này
giaithuong2019dmstnhóm 1