Mã số N3059: Hơn 160 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn quận tham gia công tác hỗ trợ các điểm tiêm chủng vắc xin phòng dịch Covid-19

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lực lượng giáo viên Quận 10 đã phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích cùng các lực lượng tuyến đầu, các ban, ngành, đoàn thể Quận 10 tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh. Hưởng ứng cuộc vận động của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10, từ ngày 16/7/2021, đã có hơn 160 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn quận tham gia công tác hỗ trợ các điểm tiêm chủng vắc xin phòng dịch Covid-19.

        Các tình nguyện viên hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại các điểm tiêm thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K, thực hiện tiêm vắc xin theo quy trình hướng dẫn; sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm; hỗ trợ hướng dẫn cho người tiêm vắc xin những lưu ý sau khi tiêm; hỗ trợ nhập liệu phần mềm hồ sơ sức khỏe.

        Tại các điểm tiêm vắc xin, công việc của mỗi tình nguyện viên luôn tất bật. Ai nấy đều chú tâm hướng dẫn người dân giãn cách để tránh lây nhiễm chéo. Các tình nguyện viên cho biết những ngày làm việc ở điểm tiêm đã để lại nhiều xúc cảm khó quên, giúp cho mọi người có thêm sự hiểu biết, cảm thông và trân trọng hơn những vất vả của đội ngũ y, bác sĩ.

        Cô Đỗ Thị Hường – Giáo viên trường THCS Cách Mạng Tháng Tám chia sẻ: “Lúc mới đầu tham gia công tác hỗ trợ, tôi cùng các bạn cũng có một chút lo lắng về sự lây nhiễm của dịch bệnh. Nhưng cũng chỉ là suy nghĩ thoáng qua, một khi đã quyết định tham gia thì không có gì e ngại, chúng tôi được tập huấn sử dụng đồ bảo hộ và khử khuẩn sao cho an toàn cho mình và gia đình. So với sự hy sinh của các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu thì một chút đóng góp của bản thân có là bao, trên địa bàn thành phố đã có hàng ngàn tình nguyện viên xung phong tham gia công tác phòng, chống dịch, đó là nghĩa cử để cùng chia sẻ với những người nơi tuyến đầu”.

        Mỗi hành động tích cực của các cá nhân, tập thể trong thời điểm này đều mang ý nghĩa lớn lao, đầy tính nhân văn, góp sức cùng địa phương chống “giặc Covid-19”. Hy vọng rằng, với sự đoàn kết, đồng lòng của người dân Quận 10 nói riêng và thành phố nói chung, trong thời gian sắp tới, đại dịch này sẽ nhanh chóng bị kiểm soát và đẩy lùi.

 Link tham khảo:

https://www.facebook.com/hoabinhquan10/posts/pfbid0wvL6duK2N5PcCz24xWw1uuGoGUweaJ6XBVGre3LzGFei4Rb3bMSVi3djBth17p4Kl

Thông tin

Tên tác giả: Trung tâm văn hóa Hòa Bình


Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông