Mã số N4012: VIET STARTUP INCUBATOR – nơi ươm tạo nhân tài khởi nghiệp Việt

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Vườn ươm khởi nghiệp Việt (Viet Startup Incubator) ra đời nhằm tìm kiếm những ý tưởng, những dự án tiềm năng, lên kế hoạch và thực hiện. Khi tham gia vào chương trình sẽ luôn có ban điều hành cũng như các chuyên gia và cố vấn đồng hành cùng startup trong kêu gọi vốn đầu tư, giúp startup hạn chế được những khó khăn và rủi ro trong hành trình khởi nghiệp.

Mô hình vườn ươm xuất hiện tại Việt Nam khoảng thời gian gần đây và ngày càng được chú trọng. Nó được xem là một trong những công cụ hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn đầu phát triển. Nhiều startups tốn không ít thời gian để khởi nghiệp do phải tự học tập, tìm hiểu kiến thức về hoàn thiện và kinh doanh sản phẩm. Tuy nhiên, sau khi tham gia vào các vườn ươm khởi nghiệp, các startups này đã giải quyết được những vấn đề trên. Vườn ươm chính là môi trường tạo dựng cho các bạn khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ, nền tảng để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh một cách nhanh nhất và tốn ít chi phí nhất. Với những hỗ trợ cơ bản từ phía các vườn ươm khởi nghiệp, các bạn trẻ đã có cơ hội tiến gần hơn tới ước mơ và xây dựng vững chắc doanh nghiệp của chính mình. Khái niệm vườn ươm doanh nghiệp bắt đầu xuất hiện từ năm 1959 tại Hoa Kỳ, gắn với sự kiện khai trương Trung tâm công nghiệp Batavia, New York. Tùy thuộc vào cách nhìn nhận về vai trò, chức năng của việc ươm tạo doanh nghiệp trong chính sách phát triển doanh nghiệp và điều kiện kinh tế, khoa học công nghệ từng thời kỳ mà mỗi quốc gia, tổ chức có những quan điểm, cách hiểu khác nhau. Tại Việt Nam, vườn ươm doanh nghiệp là một mô hình hỗ trợ doanh nghiệp toàn diện được thiết kế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi sự và mới được thành lập phát triển thông qua cung cấp các dịch vụ dùng chung, đào tạo, hỗ trợ tài chính, trang thiết bị và nhà xưởng để các doanh nghiệp phát triển.

Viet Startup Incubator ra đời nhằm hỗ trợ các startups giải quyết các bài toán về khởi nghiệp tự phát, khởi nghiệp phong trào, thiếu kiến thức, thiếu người hướng dẫn, thiếu nguồn vốn, thiếu hệ sinh thái…Viet Startup Incubator là đơn vị ươm tạo ý tưởng, dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp thuộc hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt. Viet Startup Incubator phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia (NSSC), Cục phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ (NATEC), Viện Đào tạo và Phát triển Doanh nhân Việt Nam thực hiện nhiệm vụ của đề án 844 (đến năm 2025) để tạo môi trường thuận lợi và quy tụ nguồn lực cho Doanh nghiệp Khởi nghiệp; xây dựng và phát triển kênh thông tin hỗ trợ khởi nghiệp; hỗ trợ ít nhất 400 dự án, 100 doanh nghiệp khởi nghiệp (đến năm 2025). Viet Startup Incubator đóng vai trò quan trọng và là cốt lõi của hệ sinh thái khởi nghiệp – kinh doanh đổi mới sáng tạo Việt. Viet Startup Incubator được tổ chức theo mô hình ươm tạo – tăng tốc trực tiếp và số hóa thông qua vườn ươm khởi nghiệp số tích hợp mạng xã hội khởi nghiệp – kinh doanh.

Sứ mệnh của Viet Startup Incubator là phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, trợ giúp các Startup biến ý tưởng thành hiện thực, đem lại giá trị cho doanh nghiệp và cộng đồng. Đồng thời tạo sân chơi thân thiện và chuyên nghiệp dành cho Startup, cơ hội kết nối với các nhà đầu tư, và hội nhập quốc tế thông qua đội ngũ cố vấn dày dạn kinh ghiệm, trải nghiệm, có Tâm, Tầm, Tài, Trí, Thành, Tín.

Hiện nay Viet Startup Incubator đang hỗ trợ và ươm tạo cho nhiều startups như: Hệ sinh thái kinh doanh số C+ -giải pháp chuyển đổi số kênh bán hàng cho doanh nghiệp trên hệ sinh thái kinh doanh số; Công ty Đào tạo Kỹ năng hành nghề Việt Nam - giải pháp đào tạo nguồn nhân lực theo yêu cầu của nhà tuyển dụng; Thanh nữ Home Skin Care Solutions - chuỗi chăm sóc, điều trị da nhiễm độc corticoid; equa.vn - quà Việt theo mùa; Ong Vang Farm -nông trại ong vàng, trải nghiệm nông trại trong lòng thành phố; Oraido Health -dự án chăm sóc sức khỏe cộng đồng từ các liệu pháp thiên nhiên…

Viet Startup Incubator tiếp tục nhận đăng ký tham gia của các startup ở các nội dung hỗ trợ, đồng hành như:

 

Ý TƯỞNG

Tìm kiếm, quy tụ, phân tích đánh giá và chọn lọc ý tưởng, dự án, khả thi, ưu tiên các ý tưởng đã tham dự các cuộc thi sáng tạo và các ý tưởng đã và đang triển khai. Phân loại ý tưởng theo tiêu chuẩn của ORAIDO INCUBATOR

ƯƠM TẠO

Phân loại 4 cấp độ ý tưởng : Kim cương, Ruby, Vàng, Bạc, lên kế hoạch ươm tạo lộ trình 1-3-6-12 tháng; và bố trí đội ngũ Mentor phù hợp để gọt rũa, hoàn thiện dự án, chuẩn bị cho lên sàn giao dịch được tổ chức định kỳ ngày 15 hàng tháng tại Sàn giao dịch ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia.

LÊN SÀN

Hoàn thiện và kết thúc quá trình ươm tạo. Định kỳ ngày 15 hàng tháng, Tổ chức sàn giao dịch ý tưởng đã qua quá trình ươm tạo, kết nối các nhà đầu tư cùng tham dự và thực hiện các phiên giao dịch ý tưởng.  

Hỗ trợ Bảo trợ truyền thông, luật bản quyền cho các ý tưởng và giao dịch./.

Thông tin

Tên tổ chức: CÔNG TY CỔ PHẦN VƯỜN ƯƠM KHỞI NGHIỆP VIỆT (VIET START-UP INCUBATOR CORPORATION)

Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 12, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

Điện thoại: 0966253253

Email: covankhoinghiep@gmail.com

Facebook: www.facebook.com/startupincubator.vn/

Website: covankhoinghiep.vn

Đơn vị tài trợ