Mã số N4004: VƯỜN ƯƠM DOANH NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO - Chiếc nôi của nhiều doanh nghiệp khoa học và công nghệ của Việt Nam

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Tọa lạc tại Khu Công nghệ cao TP. HCM - một trong ba trụ cột của Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) đã trở thành địa chỉ tin cậy và là chiếc nôi của 22 doanh nghiệp khoa học và công nghệ và gần 100 startup công nghệ mang thương hiệu Việt.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, SHTP-IC đã góp phần vào sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại 05 điểm nhấn mà SHTP-IC và các startup tại SHTP-IC đã đạt được trong những năm qua:

(1) SHTP-IC đã hỗ trợ thành công 22 doanh nghiệp đạt chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ, chiếm tỷ lệ 22% trên tổng số doanh nghiệp khoa học công nghệ của TP. HCM.

(2) SHTP-IC đã hỗ trợ các startup đăng ký hơn 110 hồ sơ bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và đã có gần 60 văn bằng bảo hộ được cấp.

(3) SHTP-IC đã hình thành mạng lưới hơn 100 chuyên gia, hơn 30 đối tác trong và ngoài nước tham gia vào hoạt động tư vấn, cung cấp dịch vụ khởi nghiệp, mentoring trên nhiều lĩnh vực như tài chính, đầu tư, sở hữu trí tuệ, xây dựng đội ngũ, hoàn thiện công nghệ, phát triển kinh doanh... cho các dự án ươm tạo.

(4) Các startup tại SHTP-IC đã đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như:

- TK 25 lọt vào Top 10 Cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2020, Giải thưởng I-Star dành cho doanh nghiệp Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2019;

- Tép Bạc đạt giải quán quân cuộc thi Startup Việt 2020;

- Vilight đạt giải thưởng Công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT - TT) Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019, Bằng khen của Uỷ ban nhân dân Thành phố cho đơn vị có sản phẩm phần cứng tiêu biểu năm 2019;

- Mismart là 1 trong 3 dự án xuất sắc nhất cuộc thi HAI 2020, Quán quân Viet Solutions 2020;

- Vexere đạt giải nhất cuộc thi Startup Việt 2016 do báo VnExpress tổ chức, giải ba cuộc thi Nhân tài đất Việt;

- CYFEER đã đạt Top 10 EPIC 100 HongKong 2018, top 10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam 2020, giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020;

- Elinkgate đạt top 10 cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019”, trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2019;

- Heebee Việt Nam đạt Top 10 Giải thưởng I-Star 2020.

Ngoài ra, đã có hơn 300 bài báo và bản tin truyền hình uy tín như VTV, HTV, Tuổi trẻ, Thanh niên, VnExpress, Sài Gòn Giải Phóng, Thông tấn xã Việt Nam,… đưa tin về hoạt động của SHTP-IC và các startup tại SHTP-IC.

(5) SHTP-IC đã triển khai hiệu quả chương trình “Open Innovation” – Kết nối startup với các đối tác, doanh nghiệp lớn. Nhiều sản phẩm của startup tại SHTP-IC đã tham gia vào hệ sinh thái các giải pháp/ sản phẩm cung cấp cho thành phố thông minh, cung cấp cho các đơn vị/ doanh nghiệp lớn như Saigon Coop, Vingroup, Vinamilk, Nestle,... cũng như triển khai ở nhiều địa phương của Việt Nam.

Sự phát triển của SHTP-IC trong 15 năm qua luôn đồng hành cùng với sự phát triển của phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. SHTP-IC sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao năng lực, mang đến các hoạt động hỗ trợ chuyên nghiệp và hiệu quả nhất cho startup, góp phần giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa thành công cho startup Việt Nam trên chặng đường khởi nghiệp.

Hãy để SHTP-IC trở thành người bạn đồng hành với dự án của bạn!

SHTP-IC - Nâng bước thành công!

Thông tin

Tên đơn vị: VƯỜN ƯƠM DOANH NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO

Địa chỉ: Lô E2a-10 Đường, D2b Khu Công Nghệ Cao, TP.Thủ Đức, TP. HCM Điện thoại: 028 7100 7986

Đơn vị tài trợ