Mã số N1038: Nhà thông minh Acis - Đi lên từ thất bại

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Smart Home là giải pháp nhà thông minh, ứng dụng công nghệ số để quản lý, vận hành các thiết bị điện, điện tử và camera an ninh trong nhà. 

“Mục đích của mình không dự định tạo ra một cái máy biết suy nghĩ, biết tìm ra cái mới (con người chưa tìm ra), biết tự ra quyết định…. Mà đó là một dạng lưu trữ các tri thức của nhân loại, giao tiếp với con người dễ dàng hơn và hiểu được các yêu cầu, mệnh lệnh và thực thi.” – Trích từ ông Đỗ Nguyên Thanh Đồng – Giám đốc Nhà thông minh Acis.

Đây chính là lý tưởng được ươm móng và vung vén từng chút, từng chút một để hình thành nên thương hiệu Nhà thông minh Acis. Tuy vậy, đứa con tinh thần của Acis chào đời trong sự phấn khởi và vui mừng khôn xiết, đánh dấu bao nổ lực đã ra kết quả, tự tin sẽ thành công vì thị trường còn trống, giá rẻ hơn nhiều lần so với hàng ngoại nhập.

Thế nhưng lại không được sự đón nhận từ người tiêu dùng khi ra mắt trên thị trường. Có lẽ thất bại nặng nề nhất của một Acis khi còn non trẻ đến từ đứa con tinh thần đầu tiên - Power Control. Sản phẩm này ra đời với mục đích giúp người dùng kiểm soát các thiết bị điện trong nhà thông qua phím gắn tường, remote và phần mềm cài đặt trên các thiết bị có kết nối internet. Sự thất bại này đã làm tê liệt mọi hoạt động, khiến công ty gần như rơi vào tình trạng phải giải thể.

Cú sốc thất bại khởi nghiệp giúp anh Đồng (CEO Acis) nhận ra nhiều điều, rằng, sản phẩm đã loại bỏ công tắc truyền thống khiến người sử dụng cảm thấy bất tiện. Để sử dụng bộ sản phẩm đòi hỏi phải đi lại hệ thống dây điện khiến việc lắp đặt trở nên phức tạp, và điều quan trọng, nó ra đời vào thời điểm mà nhiều người chưa nhận thấy được lợi ích nhà thông minh mang lại, trong khi số tiền bỏ ra không nhỏ. Nguyên nhân chính là chưa tối ưu sản phẩm nhỏ gọn, quá trình lắp đặt rườm rà và đặc biệt là người dùng chưa nhận thấy được lợi ích của nhà thông minh mang lại.

Nhưng điều mà ngay cả cho đến bây giờ, Acis luôn tự hào và luôn lấy làm tiêu chí mỗi khi vấp ngã, đó là ý chí! Với quyết tâm theo đuổi công nghệ đến cùng, cùng với đó là sự đồng tâm hiệp lực, chịu khổ chỉ để thấy đam mê của mình sẽ kết trái. “Kiên trì - Đổi mới, thấu hiểu nhu cầu thị trường và chịu thay đổi - Vững mục tiêu - Đồng đội là những nhân tố tạo nên sự thành công của Acis hôm nay!”

Với quyết tâm và và niềm đam mê ấy, ông Đỗ Nguyên Thanh Đồng cùng đội ngũ cộng sự Acis đã bắt đầu xây dựng lại dự án mới. Trên cơ sở khắc phục các nhược điểm của sản phẩm cũ, tích hợp công nghệ mới (wireless), gói giải pháp mới mang tên Easy Control đã gây được tiếng vang và tạo nên một cuộc cách mạng về xu hướng nhà thông minh tại Hồ Chí Minh.

Tiếp nối thành công đó, công ty đã, đang và không ngừng hoàn thiện, đầu tư cho các sản phẩm. Giải pháp nhà thông minh Acis mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời trên cơ sở cho ra đời các sản phẩm chất lượng cao, ứng dụng công nghệ Việt 100%. Những sản phẩm thông minh mà công ty đang cung cấp:

  • Thiết bị kết nối trung tâm.

  • Công tắc điện cảm ứng.

  • Công tắc thông minh đầu giường.

  • Công tắc cảm biến chuyển động.

  • Cảm biến cửa từ chống trộm.

  • Điều khiển hồng ngoại tròn, chữ nhật…

Làm chủ công nghệ và sản xuất

Đặc biệt, với công nghệ giao tiếp không dây Mesh- Grid  độc quyền, các thiết bị trong nhà thông minh Acis sẽ hoạt động ổn định và trơn tru hơn, hạn chế tình trạng mất kết nối như khi dùng wifi hay Zigbee. 

Ngoài ra, nhà thông minh Acis cũng được người dùng đánh giá cao bởi tính bảo mật thông tin cao nhờ công nghệ bảo mật 5 lớp AES. Việc áp dụng giao diện 3D vào các gói sản phẩm giúp người dùng cảm thấy thân thiện và dễ dàng sử dụng.

Với sự hỗ trợ của Vườn ươm Khu Công nghệ cao TP. HCM (SHTP), các giải pháp nhà thông minh Acis được ra đời và nhận được các phản hồi khá tích cực từ thị trường.

Chỉ trong 2 năm, Acis đã hoàn thiện các bộ phận cho smarthome, như:

  • Công tắc cảm ứng.

  • Thiết bị kết nối MCE.

  • Điều khiển hồng ngoại.

  • Rèm cửa tự động.

  • Thiết bị báo cháy.

  • Hệ thống an ninh.

  • Lập trình các phần mềm điều khiển.

Đặc biệt, một trong những bước đi táo bạo của Acis là tự phát triển công nghệ truyền dẫn không dây (wireless). Thông thường, các hãng làm nhà thông minh mua công nghệ này từ bên thứ ba, vừa rẻ vừa rút ngắn thời gian nghiên cứu, sản xuất. Đây là mạng lưới “siêu phân luồng ô bàn cờ” với đường truyền dữ liệu chia được theo nhiều nhánh và công tắc cảm ứng làm điểm truyền dẫn. Do đó, nếu một công tắc hư thì việc truyền dẫn dữ liệu vẫn thông suốt qua các công tắc cảm ứng khác.

Công nghệ wireless hiện đại đã giúp cả hệ thống được tinh giãn, không phụ thuộc vào anten hay bộ truyền phát router như các hãng khác. Nhờ vậy, quá trình lắp đặt và sử dụng trở nên cực kỳ đơn giản.

Cũng nhờ khả năng tự sản xuất và làm chủ công nghệ hoàn toàn, đến nay Smarthome Acis đã cung cấp đa dạng các giải pháp đến người dùng với chi phí rất tối ưu. Và cho đến thời điểm hiện tại, Acis không những đang chiếm 70-80% thị phần ở khu vực Miền Nam mà còn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các khách hàng Miền Trung và Miền Bắc.

Tối ưu tiện nghi – tiện lợi nhất cho người dùng

Với giải pháp nhà thông minh của Acis, người dùng có thể điều khiển mọi thiết bị trong nhà từ thiết bị số cá nhân theo dõi từ xa cho đến công tắc hoặc remote. Acis thiết lập các chương trình điều khiển theo ngữ cảnh, mà chỉ bằng một lần chạm, như bấm vào nút “đi làm” thì các thiết bị điện không cần sử dụng sẽ tự tắt, đồng thời kích hoạt hệ thống chống trộm, báo cháy.

Acis giả lập giao diện 3D chạy trên điện thoại, máy tính bảng để tăng độ sinh động và điều khiển một cách chính xác là hình ảnh thực của căn nhà với từng phòng, khu vực, chủ nhà chỉ cần chạm vào đèn, máy lạnh, hay rèm cửa trên mô hình giả lập này là thiết bị ở nhà tự chạy.

“Trong giải pháp nhà thông minh, độ ổn định rất quan trọng vì phải chạy liên tục 24/24, và sự ổn định là yếu tố đem lại niềm tin cho người dùng”, Anh Đồng (CEO Acis) chia sẻ.

Điều này cũng giúp lý giải phần nào việc Acis mới giới thiệu giải pháp nhà thông minh chưa lâu mà đã thực hiện hàng trăm công trình, doanh thu gần 20 tỷ đồng.

Khác biệt và tận dụng

Làm chủ công nghệ với độ tinh tế nhất là cách thức để cạnh tranh. Acis đang xây dựng hệ sinh thái riêng chạy trên nền tảng này một cách ổn định và đem lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng nhằm tạo sự khác biệt về mặt công nghệ. Song song đó, Acis tiếp tục phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) cho giải pháp nhà thông minh.

Chính vì điều này mà, ngoài những giá trị sản phẩm và dây chuyền sản xuất công nghệ, dịch vụ của Acis là điểm cạnh tranh khác biệt trên thị trường. Tất cả các sản phẩm của Acis đều có thời hạn bảo hành từ 3-5 năm, thời gian lâu nhất trên thị trường. Và các dịch vụ hỗ trợ khác trong 24h.

Ngày càng mở rộng

Nền tảng công nghệ giải pháp nhà thông minh đã được Đồng đưa vào phát triển hệ thống đèn đường thông minh. Với giải pháp truyền dẫn không dây do Acis chế tạo, thông qua internet để truyền nhận dữ liệu, từ đó hẹn giờ cho từng chế độ chiếu sáng, tắt, mở trực tiếp từ xa, cảnh báo đèn hư hỏng, hiển thị trạng thái chiếu sáng từng đèn.

Mục tiêu quan trọng của Acis – toàn là người trẻ đam mê khỏi nghiệp – hướng đến là thiết lập giải pháp nhà thông minh dễ sử dụng, theo cách mà các nhà sản xuất máy tính tạo ra thiết bị chỉ cắm điện vào và chạy (plug and run). Theo đó, sản phẩm phải dễ lắp đặt trong những ngôi nhà hiện hữu, chỉ việc thay công tắc cơ bằng công tắc cảm ứng, không đục tường để đi lại hệ thống dây. Một khi đã lắp đặt hoàn thiện, khách hàng chỉ việc sử dụng mà không cần thiết lập chương trình phức tạp.

Sự thành công nhất định này chính là một “bàn đạp” để Acis có thể hoàn thiện và phát triển hơn trong tương lai.

Thông tin

Tên Công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ACIS

Địa chỉ: Số 36 đường số 15, KP. 5, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Điện thoại: 0909 003 199

Email: dong.do@acis.com.vn