Mã số N3040: Tại sao bạn nên khởi nghiệp?

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Chỉ dành cho những ai đã có ước mơ thành lập công ty riêng

Chúng ta có rất nhiều lý do và mục đích để khởi nghiệp. Tuy nhiên để một doanh nghiệp thành công thì phải làm tốt được ba việc: Thứ nhất có sản phẩm/ dịch vụ, thứ nhì bán được hàng và thứ ba là quản lý được sổ sách tài chính. Trong ba việc này, các founder thường sẽ là người làm tốt việc thứ nhất và/ hoặc việc thứ hai, nhưng rất ít người có thể làm tốt được việc thứ ba. Đó là lý do mà hơn 90% công ty mới thành lập, phải đóng cửa trong vòng một năm.

Tài liệu BƯỚC ĐẦU KHỞI NGHIỆP không chỉ nói về các nguyên tắc kế toán tài chính theo tiêu chuẩn kế toán quản trị của Mỹ, mà còn nói về tư duy người thành lập doanh nghiệp được lồng ghép trong câu chuyện cậu bé Bắp 7 tuổi khởi nghiệp với ý tưởng thành lập công ty trà sữa Be Happy. Tất cả kiến thức kế toán tài chính của tác giả sau 4 năm học đại học và 2 năm cao học Hà Lan, được chuyển tải trong cuốn sách mỏng 100 trang. Sau khoản 4 giờ, đọc và làm bài tập, bạn sẽ nhận ra vô vàn bài học liên quan đến dòng tiền, máu của công ty, mà bạn đã từng đưa ra nhiều quyết định sai lầm cho công ty hay công việc hiện tại của mình. 

Trong kế toán tài chính công ty sẽ có 3 bảng báo cáo chính gồm: Báo cáo lãi lỗ, báo cáo dòng tiền và cân đối tài sản. Nếu bạn có thể dễ dàng trả lời 3 câu hỏi sau, thì bạn có thể không cần đọc tiếp! Hãy xem mình là giám đốc tài chính công ty nước giải khát Be Happy, hãy giúp cậu bé Bắp 7 tuổi trả lời các câu hỏi sau bạn nhé.

1. Đầu tư 110k làm vốn, vậy 110k sẽ được ghi vào các bảng báo cáo nào?

2. Ngày thứ nhất bán được 100k và chi phí 70k, thì lợi nhuận là bao nhiêu?

3. Ngày thứ hai, bán 20 ly với giá 10k/ ly, trong đó thu tiền mặt 15ly, 5 ly bán nợ. Doanh thu? Lợi nhuận? Tiền mặt trên tay? Tài sản? Nợ?

Nếu bạn thấy mấy câu trên chưa đủ ép phê thì thêm nhé

a. Làm sao để gia tăng dòng tiền?

b. Vay nợ khác gì với vay nhà cung cấp?

c. Nếu hàng hoá chưa bán mà bị hư sẽ phải ghi sổ sách thế nào?

d. Mua hàng hoá để bán và sản xuất khác nhau thế nào về mặt tài chính? ảnh hưởng dòng tiền mặt như thế nào?

Tài liệu BƯỚC ĐẦU KHỞI NGHIỆP là sản phẩm của Công Ty Cổ Phần Bliss Center được xuất bản bởi Nhà xuất bản Văn Hóa Văn nghệ và đã đến tay của rất nhiều sinh viên thuộc khối trường Kinh Tế và được nhiều chủ doanh nghiệp là thành viên của các câu lạc bộ Doanh Nhân Trẻ của nhiều tỉnh thành trên cả nước nghiên cứu và sử dụng.

Với mục tiêu “Vì 10 triệu người Việt trẻ có tư duy tài chính” và là một sản phẩm trong dự án Phổ Cập Tư Duy Tài Chính cho các bạn trẻ Việt Nam của công ty Cổ Phần Bliss Center, rất mong nhận được một like và một share của bạn. Nếu các bạn trẻ có thêm kiến thức tài chính khi thành lập doanh nghiệp thì số lượng công ty mới thành lập có khả năng thành công sẽ cao hơn, bạn có cùng ý nghĩ với chúng tôi? Nếu có, bạn có muốn đóng góp 1 tay?!       

Thông tin

Tên tác giả: NGUYỄN CỬU LONG

Địa chỉ: Công ty Cổ Phần Bliss Center – Tòa nhà Newton Resident phòng 4.02, số 38 Trương Quốc Dung, Phú Nhuận, Tp HCM.

Điện thoại: 0903034051

Email: longnguyen@blisscenter.co

cuulong_nguyen@yahoo.com

Đơn vị tài trợ