Mã số N2010: Phần mềm tự động hoá quản lý khoa xét nghiệm TPH.LabIMS

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

TPH.LabIMS được thiết kế để hỗ trợ quản lý bệnh phẩm và kết quả xét nghiệm một cách nhanh chóng, chính xác, giúp giảm tải các công việc phải làm thủ công hàng ngày.

Xét nghiệm là một trong những khâu quan trọng hàng đầu của khám chữa bệnh. Với việc quản lý thông tin xét nghiệm thủ công vừa mất rất nhiều thời gian, khả năng tra cứu, thống kê,... bên cạnh đó dữ liệu có thể bị sai sót. Do đó, Công ty TNHH Giải pháp Thiên Phúc Hưng đã phát triển phần mềm quản lý xét nghiệm TPH.LabIMS để giải quyết những khó khăn tồn tại trên.

Góp phần vào quá trình chuyển đổi số y tế đang ngày càng mạnh mẽ, Thiên Phúc Hưng đã phát triển các phần mềm quản lý dùng cho khoa xét nghiệm, trong đó tiêu biểu là TPH.LabIMS (Laboratory Information Management System).

Màn hình chính TPH.LabIMS.

Màn hình chính TPH.LabIMS.

TPH.LabIMS được phát triển trên nền tảng công nghệ của Microsoft, sử dụng ngôn ngữ lập trình C#, NET Framework 4.0 trở lên, cơ sở dữ liệu SQL Server 2014 trở lên, có thể chạy trên máy đơn lẻ, mạng nội bộ hoặc làm việc từ xa qua Internet. Do được phát triển theo module nên TPH.LabIMS dễ dàng tích hợp, nâng cấp, mở rộng và hỗ trợ hoàn toàn bằng tiếng Việt, sử dụng Unicode. TPH.LabIMS có tính năng sao lưu dữ liệu tự động để an toàn dữ liệu và phân quyền truy cập cho từng người sử dụng đối với từng chức năng.

N2010_TPH.LAB-02.jpg

Màn hình giao diện tiếp nhận thông tin bệnh nhân từ HIS

Do có khả năng kết nối tự động tất cả các máy xét nghiệm hiện có trên thị trường, TPH.LabIMS quản lý bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm bằng mã vạch in từ phần mềm hoặc có sẵn. TPH.LabIMS có thể kết nối với các phân hệ LIS khác như: Infinity (Roche), AMS (Abbott), Versacell (Siemens)… hoặc kết nối vào các hệ thống HIS, CIS, website… Bên cạnh đó, TPH.LabIMS còn ghi nhận thời gian xét nghiệm; lưu trữ kết quả gốc; quản lý chỉ số bình thường theo giới tính, độ tuổi, máy xét nghiệm; ghi nhận lịch sử của người dùng; phân biệt kết quả bất thường; xem lịch sử kết quả của bệnh nhân; tính toán kết quả dựa trên một hoặc nhiều kết quả của các xét nghiệm khác; khóa kết quả xét nghiệm; nhập khám sức khỏe; xuất kết quả; thay đổi phiếu trả kết quả; hỗ trợ các thống kê về bệnh nhân, xét nghiệm, xét nghiệm máy, xuất sổ lưu…

Đến nay, TPH.LabIMS đã được triển khai đến các trung tâm xét nghiệm lớn trong nước, như Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, Bệnh viện quận Phú Nhuận, Bệnh viện Quân Dân Y – Đồng Tháp, Bệnh viện Trung ương Huế – cơ sở 2, Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội… Hầu hết khách hàng của Thiên Phúc Hưng đều đánh giá cao phần mềm trong việc giúp tiết kiệm chi phí quản lý và tối ưu hóa năng lực vận hành của phòng xét nghiệm.

Hiện nay, để giải quyết nhanh nhất các vướng mắc, sự cố của khách hàng, TPH.LabIMS đang tiến hành hỗ trợ qua nhiều ứng dụng trực tuyến qua Skype, Zalo, Teamviewer và UltraView.

Với những nỗ lực cải tiến tính năng phần mềm phục vụ cho lĩnh vực y tế như TPH.LabIMS, Thiên Phúc Hưng đã được Bộ Y tế ghi nhận có nhiều đóng góp quan trọng trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số y tế năm 2020; được trao Giải thưởng Sao Khuê 2021 - hạng mục "Chuyển đổi số”.

Trong thời gian sắp tới, TPH mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng các phòng xét nghiệm, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số y tế ở nước ta.

Thông tin

Họ và tên tác giả: MAI MINH KIỆT

Địa chỉ: 20/1 Bùi Thị Xuân, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM

Điện thoại: 0707 783 286 .

Email: kietmai@tphsoft.com.vn

 

Đơn vị tài trợ