Mã số N2002: Ứng dụng tư vấn hướng nghiệp 4.0 JobWay

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Tiên phong chuyển đổi số lĩnh vực hướng nghiệp – tuyển sinh

N2002_jobway-00.jpg

Ứng dụng hướng nghiệp JobWay là sản phẩm start-up của người Việt, cung cấp giải pháp hướng nghiệp toàn diện, khoa học đến tất cả người trẻ, đặc biệt là 02 triệu học sinh cuối cấp THCS và THPT. Ứng dụng hướng nghiệp JobWay là minh chứng tiên phong chuyển đổi số trong giáo dục, cụ thể là lĩnh vực định hướng nghề nghiệp, trở thành công cụ hàng đầu được người trẻ Việt Nam tin dùng. Ứng dụng JobWay được thẩm định, công nhận từ hội đồng khoa học chuyên môn, đạt các giải thưởng uy tín. Chỉ cần tải App JobWay, tất cả thông tin hướng nghiệp đều đã nằm gọn trong chiếc smartphone của bạn.

Khởi nghiệp từ … nỗi đau của người trẻ

Gắn bó với công tác tư vấn hướng nghiệp hơn 10 năm, TS Tâm lý Đào Lê Hòa An, Phó Viện trưởng Viện Việt Nam bách nghệ thực hành liên tục nhận được những băn khoăn, trăn trở của người trẻ:

• Chưa biết mình thích gì, giỏi gì, muốn gì? (Không HIỂU MÌNH)

• Chưa biết rõ về các yêu cầu, đặc điểm về nghề nghiệp (Không HIỂU NGHỀ)

• Chưa có kênh thông tin tin cậy về các cơ sở giáo dục, cấp bậc học tiếp theo sau khi tốt nghiệp THPT (không HIỂU TRƯỜNG)

• Chưa biết cách kết nối với những chuyên gia hướng nghiệp uy tín và có nhiều kinh nghiệm. (Không được TƯ VẤN)

• Chưa biết tìm kiếm các thông tin chính thống về kỳ thi THPT, các bí quyết ôn tập, học tập, tài liệu,… (Không biết nguồn TIN HỮU ÍCH)

Không chỉ là những thắc mắc luôn lặp đi, lặp lại mà còn là những “nỗi đau” tồn tại dai dẳng, là những trường hợp thương tâm khi các em phải tìm đến con đường tự tử vì quá nhiều áp lực, vì không biết rằng mình phải học để làm gì, con đường tương lai sẽ ra sao,… Đây là những hồi chuông cảnh tỉnh trong việc cần nâng cấp chương trình tư vấn hướng nghiệp, tiếp cận sâu, sát, rộng khắp để giải quyết triệt để hơn những vướng mắt của học sinh.

Đội ngũ phát triển Ứng dụng JobWay là những người trẻ thuộc chuyên ngành tâm lý và công nghệ thông tin, sẵn sàng góp sức mình để thay đổi, cải thiện công tác tư vấn hướng nghiệp tại Việt Nam. Với triết lý “Không để người trẻ đơn độc trên con đường nghề nghiệp của mình”, ứng dụng JobWay đã được đón nhận nồng nhiệt, được đánh giá là giải pháp mới, toàn diện, phù hợp với bối cảnh đại dịch Covid còn diễn biến phức tạp, góp phần “giải cứu” mùa hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2020-2021.

Đội ngũ phát triển Ứng dụng hướng nghiệp JobWay là những người trẻ, đam mê và mong muốn cống hiến, cải thiện chất lượng công tác hướng nghiệp tại Việt Nam

Đội ngũ phát triển Ứng dụng hướng nghiệp JobWay là những người trẻ, đam mê và mong muốn cống hiến, cải thiện chất lượng công tác hướng nghiệp tại Việt Nam

Tâm huyết của Tiến sĩ tâm lý học Đào Lê Hoà An – Đồng sáng lập Ứng dụng hướng nghiệp JobWay

Tâm huyết của Tiến sĩ tâm lý học Đào Lê Hoà An – Đồng sáng lập Ứng dụng hướng nghiệp JobWay

Không để người trẻ đơn độc trên con đường nghề nghiệp

Hạn chế lớn nhất của các chương trình hướng nghiệp truyền thống là phải di chuyển thực địa, tương tác với số lượng học sinh lớn, dễ bỏ sót những khó khăn cá nhân. Ứng dụng JobWay kế thừa những tinh hoa từ chương trình truyền thống và “cá nhân hoá” công tác hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp phổ thông.

“Ma trận” hướng nghiệp của ứng dụng JobWay.

“Ma trận” hướng nghiệp của ứng dụng JobWay.

Tính năng “Hiểu mình” gồm 2 bài trắc nghiệm tâm lý, tính cách nổi tiếng, được sử dụng hơn 50 nước trên toàn thế giới (Holland, MBTI). Sau khi hoàn thành trắc nghiệm, người dùng được nhận kết quả hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng. Thông qua tính năng này, người dùng sẽ có thêm những dữ liệu khoa học, mô tả chính xác hơn về bản thân mình. Đây cũng là cơ sở quan trọng nhất trong việc hướng nghiệp.

Giao diện các tính năng của Ứng dụng JobWay.

Giao diện các tính năng của Ứng dụng JobWay.

Tính năng “Hiểu nghề” gồm thông tin mô tả gần 300 ngành nghề, tham khảo từ tài liệu của Tổ chức Lao động Quốc tế ILO cùng các tổ chức quốc tế khác, được thiết kế dưới dạng infographic sinh động. Khi tìm hiểu thông tin nghề, người dùng không chỉ thấy những mô tả đơn thuần, mà còn nhận ra những khó khăn thường gặp của nghề. Từ đó sẽ quyết định chính xác hơn trong việc lựa chọn nghề nghiệp.

Tính năng “Hiểu trường” tập hợp thông tin giới thiệu về trường (địa chỉ, số điện thoại, email,...) và tạo ra cổng kết nối, tư vấn trực tiếp giữa học sinh có nhu cầu và chuyên viên tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên cả nước.

Với tính năng “Tư vấn”, người dùng có thể đặt câu hỏi để tương tác với các chuyên gia / cố vấn của Ứng dụng và nhận câu trả lời trong vòng 24 - 36 giờ. Điều đặc biệt của tính năng này là người dùng không hề mất bất kì loại phí nào để được tương tác với chuyên gia.

Ứng dụng JobWay đã thành công đưa phòng tư vấn tâm lý học đường lên nền tảng số, tạo điều kiện tối đa cho học sinh được giải đáp, tư vấn dù đang ở bất kỳ đâu. Các chuyên gia không chỉ đồng hành cùng ứng dụng JobWay từ khi hình thành ý tưởng đến việc nhận lời hỗ trợ, tư vấn cho học sinh.

Các chuyên gia tư vấn trên Ứng dụng JobWay.

Các chuyên gia tư vấn trên Ứng dụng JobWay.

Người dùng đón nhận, đạt nhiều giải thưởng uy tín

Khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại Việt Nam vào khoảng tháng 2/2020, ứng dụng JobWay đã triển khai và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của người dùng với hơn 20.000 lượt tải tự nhiên.

500 học sinh tham gia buổi tư vấn hướng nghiệp, sử dụng ứng dụng Jobway làm công cụ để tìm hiểu bản thân.

500 học sinh tham gia buổi tư vấn hướng nghiệp, sử dụng ứng dụng Jobway làm công cụ để tìm hiểu bản thân.

Lần đầu tiên trên thị trường thuộc về lĩnh vực hướng nghiệp, có một công cụ bước đầu toàn diện trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng học sinh trong việc lựa chọn nghề nghiệp. Với những tác động tích cực đến xã hội trong mùa dịch Covid-19, ứng dụng JobWay đã nhận được sự quan tâm từ các đơn vị truyền thông (báo chí, truyền hình) chính thống, góp phần lan toả những giá trị xã hội mà JobWay đang theo đuổi. JobWay vinh dự xuất hiện trên các đơn vị truyền thông, báo chí như: Báo Nhân Dân, Báo Tiền Phong, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Dân Trí,…

Ứng dụng JobWay gây tiếng vang lớn trên phương tiện truyền thông.

Ứng dụng JobWay gây tiếng vang lớn trên phương tiện truyền thông.

Ứng dụng JobWay cũng vinh dự có nhóm tác giả đến từ TP.HCM đạt giải nhất cuộc thi “Tri thức trẻ vì Giáo dục” năm 2020 do TW Đoàn phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức, được trao tặng Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT; Bằng khen Ban Bí Thư TW Đoàn và Huy hiệu Tuổi trẻ Sáng tạo.

Ứng dụng JobWay đạt giải cao nhất tại cuộc thi “Tri thức trẻ vì giáo dục”.

Ứng dụng JobWay đạt giải cao nhất tại cuộc thi “Tri thức trẻ vì giáo dục”.

Trong lộ trình sắp tới, ứng dụng JobWay tiếp tục cập nhật các tính năng cần thiết với học sinh như: Dự đoán điểm thi THPT; So sánh, đánh giá chất lượng đào tạo tại các cơ sở giáo dục; Xây dựng bài trắc nghiệm nghề nghiệp phù hợp với người Việt Nam,…Ứng dụng JobWay sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Đồng hành cùng người trẻ Việt Nam trên con đường nghề nghiệp của mình”.

Thông tin

Người liên hệ: Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hoà An

Địa chỉ: 74/10B Thạch Thị Thanh P. Tân Định, Q. 1, TP. HCM

Điện thoại: 090 929 5576

Email: daolehoaan@gmail.com

Đơn vị tài trợ