Mã số N1018: VIFO - Số hóa dịch vụ bảo hiểm ở Việt Nam

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

VIFO là nền tảng trực tuyến nhằm kết nối và cung cấp giải pháp toàn diện cho các bên tham gia bảo hiểm.

Công ty Bảo hiểm Tài chính trực tuyến Việt Nam (Vietnam Insurance Finance Online Company Limited - VIFO) được thành lập vào ngày 2/10/2019. Nằm trong hệ sinh thái khởi nghiệp của Trung tâm hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo Quốc Gia (thuộc Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ - Bộ Khoa học và công nghệ), VIFO tự hào là nền tảng bảo hiểm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam có thể kết nối và cung cấp giải pháp toàn diện cho tất cả các bên tham gia bảo hiểm trong cùng một lúc.

Với sự phát triển mạnh mẽ của bảo hiểm như hiện nay, VIFO mong muốn áp dụng giải pháp công nghệ toàn diện vào các khâu của chuỗi giá trị bảo hiểm, từ tiếp thị, phân phối, định giá rủi ro, cấp đơn đến cuối cùng là giải quyết khiếu nại để bảo hiểm tiếp cận dễ dàng hơn với người dùng. Theo đó, toàn bộ quy trình sẽ được thực hiện trên điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet chỉ với vài thao tác đơn giản, hạn chế thủ tục giấy tờ, đảm bảo bảo mật thông tin, cá nhân hoá khách hàng, thanh toán và quản lý hoa hồng dễ dàng.

Cụ thể, nền tảng của VIFO mang đến cho các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm phần mềm gọn nhẹ, vận hành linh hoạt, chi phí thấp nhưng kết nối nhanh chóng, giảm thời gian và chi phí triển khai các gói bảo hiểm. Nhờ đó, doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm có thể thay đổi hoặc tạo mới sản phẩm cùng phân khúc ngay lập tức, kết nối với nguồn khách hàng tiềm năng lớn trong thời gian nhanh nhất và nhiều khả năng sẽ bán được sản phẩm bảo hiểm trên smartphone chỉ 2 tuần sau khi triển khai. Mặt khác, doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm có thể tận dụng lợi thế để mở rộng mạng lưới phân phối tới khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành.

Hiện nay, VIFO đã và đang hợp tác với nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ thuộc top đầu trên thị trường: PVI, PTI, Bảo Minh, BSH, VASS, MIC, VBI, Bảo Long, Liberty, VNI… để mang đến các sản phẩm bảo hiểm tốt nhất tới khách hàng.

VIFO cung cấp sự linh hoạt tối ưu cho hơn 1.200 sản phẩm bảo hiểm khác nhau thông qua các giải pháp tư vấn, tham khảo sản phẩm, bán hàng ngay trên smartphone, tích hợp sẵn các phương thức thanh toán tiện lợi nhất (khoảng 40 cổng thanh toán). Khách hàng sử dụng nền tảng VIFO hoàn toàn chủ động trong việc quản lý hợp đồng và tích hợp tất cả các thông tin bảo hiểm tham gia từ trước đến nay.

Với giá trị cốt lõi của bảo hiểm là sự tin tưởng và hoạt động lâu dài, VIFO luôn mong muốn cùng các tổ chức tư vấn phối hợp trong việc đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng, tạo mối liên kết lâu dài giữa nhân viên tư vấn và khách hàng hoặc bên thứ ba, hỗ trợ bồi hoàn và quản lý bồi hoàn trực tiếp với công ty bảo hiểm hoặc bên thứ ba, góp phần minh bạch hóa quá trình và kết quả bồi hoàn cho các bên tham gia.

Tại buổi hội thảo Hội thảo khoa học về thị trường bảo hiểm Việt Nam (Conference on Vietnam’s Insurance Industry - CVII) với chủ đề “CVII 2021: Tác động của Covid-19, Insurtech, Thị trường và Chính sách” diễn ra vào ngày 13/04/2021, tại trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH), bài tham luận về chủ đề “Hiện đại hóa ngành bảo hiểm Việt Nam: Để không là câu chuyện trên giấy” do ông Vương Việt Linh (Giám đốc VIFO) trình bày đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực của đại diện các cơ quan, ban ngành và doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm.

Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm, VIFO kỳ vọng sẽ trở thành doanh nghiệp bảo hiểm số hàng đầu Việt Nam, phát triển và cung cấp nhiều sản phẩm công nghệ tối ưu nhất cho thị trường bảo hiểm.

Thông tin

Tên công ty: CÔNG TY BẢO HIỂM TÀI CHÍNH TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VIFO)

Điện thoại: 0917889628

Website: vifo.vn