Mã số N1092: Đầu tư sử dụng điện mặt trời trong hoạt động kinh doanh

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Tháng 3/2019, công ty cơ khi xây dựng và thương mại Tiên Tiến đã đưa vào thử nghiệm hệ thống điện mặt trời tại Trung tâm Dịch vụ - Đậu xe Tiên Tiến với công suất là 108 kWp. Công suất điện trung bình sản xuất đã giúp doanh nghiệp giảm khoảng 30% chi phí, ngoà̀i ra lượng điện dư thừa được tải lên lưới bán cho EVN chiếm khoảng 30% tổng sản lượng điện sản xuất.

Tientien.jpg
 

Giá điện kinh doanh trung bình doanh nghiệp đang chi trả là 3.000 đ/kW, chi phí hàng tháng tiền điện có thể lên đến 100 triệu đồng. Đây được xem là một trong những rủi ro ảnh hưởng đến tài chính của doanh nghiệp. Với chi phí hoạt động ngày càng tăng, việc cắt giảm chi phí điện là vấn đề cốt lõi để duy trì hoạt động cũng như phát triển của doanh nghiệp.

Với những điều kiện và xu hướng phát triển, công ty TNHH cơ khi xây dựng và thương mại Tiên Tiến đánh giá việc đầu tư hệ thống điện mặt trời tại Trung tâm Dịch vụ - Đậu xe Tiên Tiến là cần thiết, mang tính cấp bách rất phù hợp cho các hoạt động nơi đây.

busmap-800x471.jpg

Tháng 3/2019, công ty Tiên Tiến bắt đầu thử nghiệm đầu tư hệ thống ĐMTMN với công suất là 108 kWp.

  • Mức đầu tư là 1.7 tỷ đồng

  • Hệ thống này được lắp đặt trên khu nhà Bảo trì – Bảo dưỡng của Trung tâm Dịch vụ- Đậu xe Tiên Tiến.

  • Đặc điểm của hệ thống:

Đây là hệ thống ĐMTMN được sử dụng Inverter thế hệ mới giúp Tiên Tiến có thể : kiểm soát hoạt động từng tấm pin mà không gây gián đoạn đến hoạt động của các tấm pin khác; Có thể cắt hạ điện cao áp một chiều từ tấm pin, đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động sửa chữa của Trung tâm an toàn.

Sau hơn 2 tháng khai thác, Công ty Tiên Tiến đã cho thấy được hiệu quả của việc sử dụng năng lượng mặt trời:

  • Hệ thống hoạt động tự động, không tốn chi phí vận hành. Doanh nghiệp có thể theo dõi biết được lượng điện năng sản xuất, tiêu thụ, bán ra. Toàn bộ hoạt động có thể được vận hành thông qua các ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động.

  • Công suất điện trung bình được sản xuất khoảng: 13.000 kW điện/ tháng

  • Với sản lượng trên giúp doanh nghiệp giảm được khoảng 30% chi phí điện hàng tháng, ngoà̀i ra lượng điện dư thừa được tải lên lưới bán cho EVN chiếm khoảng 30% tổng sản lượng điện của hệ thống sản xuất được.

 
 

Thông tin

tbr1529329598.jpg
 
Tên tổ chức Công Ty TNHH Cơ Khí - Xây Dựng Và Thương Mại Tiên Tiến
Điện thoại 028.3710.8888
Email tientien@cokhitientien.vn
Website http://cokhitientien.vn
 

Đơn vị tài trợ

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này