Mã số N1127: LendViet– Giải pháp giảm thiểu và xóa bỏ tín dụng đen

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Sau 3 năm Lend Viet đã có 5 chi nhánh trên toàn quốc: Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ. Trong thời gian đó, ứng dụng đã giúp hàng ngàn khách hàng tiếp cận được nguồn vốn vay chính thống, không phải qua tín dụng đen. Doanh thu quý 1 năm 2019 của LendViet đạt 1,45 tỷ đồng.

3.png
 

Thực tế hiện nay, nhu cầu vay vốn của người dân rất đa dạng, từ việc chi trả tiền sinh hoạt thiết yếu hàng ngày, phí bệnh viện, học phí cho con cái, tiền vốn để làm ăn nhỏ… nhưng ngân hàng không thể giải quyết hết tất cả nhu cầu của người cần nguồn tiền vay ngắn hạn như trên. 

Muốn vay tiền ngân hàng, người dân phải qua quá trình thẩm định, xét duyệt hồ sơ gắt gao… nên buộc họ phải tìm những nguồn tiền không hợp pháp, không chính thống, hay còn gọi là "tín dụng đen".

Trước thực trạng trên, giới chuyên môn cho rằng, giải pháp tốt nhất để đẩy lùi nạn "tín dụng đen" là phát triển tín dụng tiêu dùng thông qua các kênh tài chính chính thức. 

Đứng trước nhu cầu thị trường cũng như giải quyết các vấn nạn của tín dụng đen, công ty Caganu đã ra đời ứng dụng Lend Viet – Nền tảng công nghệ tài chính Smart Lending dựa trên mô hình P2P Lending

Trong đó, mô hình cho vay  P2P Lending bao gồm hình thức cho vay đảm bảo (thể chấp) và không đảm bảo (tín chấp) giống với hình thức các ngân hàng đang áp dụng hiện nay. Chỉ khác là việc thẩm định sẽ được tiến hành trực tuyến và nhà đầu tư có quyền lựa chọn đối tác cần vay trên nền tảng P2P, cũng như theo dõi nguồn lợi nhuận từ người được cho vay.

2-29.png

LendViet tạo ra sàn trung gian kết nối giữa Người Vay và Người Cho Vay (Nhà Đầu Tư).

  • Đối tượng khách hàng:

- Người Vay là những người muốn vay những khoản nhỏ từ 1 triệu – 30 triệu mà ngân hàng không đáp ứng được.

- Người Cho Vay (Nhà Đầu Tư) là những người có tiền nhàn rồi từ 1 triệu – 500 triệu.

  • Mô hình hoạt động

- Người Vay đăng ký trên App và website, có yêu cầu gửi đến bộ phận thẩm định, trí tuệ nhân tạo AI, đánh giá khoản vay an toàn, gửi khoản vay cho Nhà Đầu Tư.

- LendViet hợp tác với bên bảo hiểm để đảm bảo khoản vay an toàn cho Nhà Đầu Tư.

 
 

Thông tin

Logo LendViet 31.png
 
Tên tổ chức Công ty cổ phần tập đoàn Caganu
Điện thoại 19007284
Email hotro@lendviet.com
Website https://www.Lendviet.com
 

Đơn vị tài trợ

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này
giaithuong2019dmstnhóm 1